Đến Hàn Quốc thưởng thức ẩm thực đường phố

02/01/2016 Vietnam Booking

Bánh gạo cay Tteokbokki, kem ống, Kimbap, Korean Kogo… là những món ngon xứ kim chi nổi tiếng khắp thế giới. Có dịp đặt mua vé máy bay đi Hàn Quốc, bạn đừng quên thực hiện tour ẩm thực đường phố để thưởng thức bằng hết những món ngon nơi đây nhé!

Món ngon “gây thương nhớ” của ẩm thực xứ Hàn:

Bánh gạo cay Tteokbokki

Tteokbokki hay ddeokbokki được biết đến như món ăn đường phố ngon số một tại Hàn Quốc. Món Tteokbokki được làm từ bánh gạo, nước sốt và tương ớt Hàn Quốc có vị cay, vì thế, món này còn được gọi là bánh gạo cay. Nếu có dịp đến Hàn Quốc, bạn nhất định phải thử Tteokbokki bởi món này thể hiện được nét tinh túy của văn hóa ẩm thực xứ Hàn.

ve may bay di han quoc gia re

Korean Kogo

Korean Kogo là món ăn nhẹ được bày bán trên khắp các con phố Hàn Quốc. Món ăn này là sự kết hợp độc đáo giữa hotdogs và khoai tây chiên. Nếu hotdogs kiểu Mỹ có lớp vỏ bằng bánh mì thì Korean Kogo được những người bán hàng rong tráng lên một lớp bột mỏng và gắn lên những miếng khoai tây chiên khiến món ăn trông gần giống những trái bắp.

Thịt bò Bulgogi và miến trộn Japchae

Bulgogi là món thịt bò nướng nổi tiếng Hàn Quốc. Món ăn này không chỉ hấp dẫn khách du lịch mà còn được phần lớn người dân Hàn Quốc ưa chuộn. Khi ăn, Bulgogi thường được gói cùng rau diếp, lá vừng. Đặc biệt, trong các quầy hàng bán thịt bò Bulgogi cũng thường bán Japchae – món miến trộn thập cẩm gồm các loại rau quả như: dưa chuột, giá đỗ xanh, củ cải, rễ cây hoa chuông Doraji và một số loại rau khác.

ve may bay di han quoc gia re nhat

Mực nướng

Mực nướng là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn và khá phổ biến ở các nước châu Á. Seoul, Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Món mực này được chế biến khá đơn giản. Những con mực tươi được tẩm ướp sẵn gia vị và nướng nguyên con. Người bán sẽ cắt nhỏ mực ra cho bạn khi ăn, mực thường dùng kèm với các loại tương ớt và nước sốt.

Bánh mì trứng

Khi du lịch với vé máy bay đi Seoul, bạn có thể thưởng thức món bánh mì trứng thơm ngon chỉ với khoảng 2.000 won. Ban đầu, món này chỉ gồm nguyên liệu chính là bánh mì và trứng gà. Về sau để tăng thêm hương vị, bánh đã được biến tấu với phô mai và thịt nguội.

ve may bay gia re nhat di han quoc

Tôm tẩm bột chiên giòn

Tôm tẩm bột chiên giòn được nhiều khách du lịch Hàn Quốc ưa thích bởi lớp vỏ bột bên ngoài giòn tan và vị ngọt của tôm được bọc bên trong.

Kem ống

Kem ống thu hút khách du lịch bởi kem lạnh và ống bánh xốp có hình dáng độc lạ. Thay vì ăn cùng bánh quế, kem ống Hàn Quốc nhiều hương vị như trà xanh, chocolate, vani… được nặn vào ống bánh xốp giòn dài 32cm. Khi ăn, thực khách chỉ việc từ từ cảm nhận lớp bánh giòn tan hòa quyện với vị kem mát lạnh bên trong.

ve may bay gia re di han quoc

Bắp nướng

Trong thời tiết lành lạnh xứ Hàn được thưởng thức món bắp nướng nóng nổi, vàng ươm, thơm phức thì còn gì tuyệt vời hơn. Dù bắp có nhiều cách chế biến (luộc, hấp, xào) nhưng món nướng vẫn hấp dẫn và được ưa chuộng hơn cả.

Kimbap

Kimbap được ví như sushi phiên bản Hàn. Kimbap là tên gọi của món cơm cuộn rong biển. Phần nhân Kimbap được làm từ trứng, cá ngừ, củ cải muối, cà rốt, dưa chuột, kim chi… Sau khi cuộn, Kimbap được cắt thành những phần nhỏ dễ ăn.

ve may bay di han quoc

Hạt dẻ rang

Vào mùa đông, hạt dẻ rang là món khoái khẩu của nhiều người. Hạt dẻ nướng thơm phức tỏa khắp các con phố tạo nên sức hút khiến bạn không thể cưỡng lại.

Khoai tây lốc xoáy

Khoai tây lốc xoáy là món ăn vặt rất được người Hàn Quốc ưa chuộng. Món này có cách làm khá đơn giản, người bán chỉ cần cắt khoai tây theo hình xoắn ốc sau đó đem chiên giòn, rắc thêm ít bột phô mai và xiên thành những que dài.

ve may bay di han quoc gia re airasia

Xúc xích nướng

Xúc xích nướng thu hút thực khách bởi hương thơm và vị đặc trưng khi ăn kèm với tương ớt hoặc nước sốt cay Hàn Quốc.

Khoai lang chiên

Tại Hàn Quốc, món khoai lang chiên thường được phục vụ thực khách trong những chiếc cốc nhựa. Khoai lang tươi được cắt nhỏ, tẩm bột và chiên đến khi vàng ươm, giòn rụm, thưởng thức lúc còn nóng là ngon nhất.

Ngoài những món ngon kể trên, khi du lịch Hàn Quốc với vé máy bay AirAsia giá rẻ, bạn cũng đừng quên thưởng thức mỳ tương đen (trộn cùng thịt lợn cắt nhỏ, cà rốt, dưa chuột) và tráng miệng với sữa chuối tại các cửa hàng tiện lợi.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi