Chỗ ở gợi ý khi du lịch Kuala Lumpur

04/09/2015 Vietnam Booking

Kuala Lumpur là thủ đô xinh đẹp của Malaysia. Vốn được biết đến như một “thiên đường nhiệt đới” hút khách, các khách sạn Kuala Lumpur giá rẻ là một điểm nhấn trong du lịch tại đây. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích khi bạn đặt mua vé máy bay đi Kuala Lumpur du lịch lần đầu tiên.

Tùy vào sở thích cá nhân như thích sôi động hay yên tĩnh, tùy vào túi tiền của bạn rủng rỉnh hay eo hẹp, nhu cầu ăn uống, tham quan hay mua sắm nhiều hơn… bạn sẽ chọn được những khu vực phù hợp:

Khu Bukit Bintang

  • Đường chính: Jalan Bukit Bintang
  • Những con đường xung quanh: Jalan Imbi, Jalan Pudu, Jalan Alor, Jalan Tengkat Tongshin
  • Các trạm tàu điện: Bukit Bintang, Hang Tuang, Imbi

Bukit Bintang là khu vực không thể bỏ qua đối với khách du lịch Malaysia. Đây là khu vực đông đúc và sôi động nhất ở thủ đô Malaysia. Đồng thời cũng là nơi tập trung nhiều nhất số lượng khách sạn, nhà nghỉ, từ những khách sạn lớn như: Furama, JWMarriott, Melia… đến các nhà nghỉ bình dân và giường tập thể cho khách du lịch.

Điểm nổi bật nhất ở Bukit Bintang là con phố này sở hữu hàng loạt các trung tâm mua sắm lớn và hiện đại nhất tại Kuala Lumpur như: Berjaya Times Square, Bukit Bintang Plaza (BB Plaza), Pavilion, Lot 10 và Fahrenheit.

ve may bay di malaysia

Trong đó, trung tâm mua sắm Pavilion với không gian rộng lớn cùng hàng trăm cửa hàng khác nhau, từ các nhãn hiệu cao cấp đến bình dân, thỏa mãn các tín đồ shopping. Được mệnh danh là tòa nhà rộng lớn nhất thế giới, Berjaya Times Square là khu trung tâm thương mại đa năng tích hợp các dịch vụ mua sắm, ẩm thực và giải trí. Bukit Bintang Plaza (BB Plaza) với phong phú các mặt hàng khác nhau (quần áo, mỹ phẩm, túi xách, giày dép, đồ chơi trẻ em). Ngoài tiền mặt Ringit (RM) – đơn vị tiền tệ của Malaysia, bạn cũng có thể dùng các loại ngoại tệ khác như USD, Euro hay các loại thẻ Visa, Master Card để thanh toán.

Bukit Bintang cũng là nơi dành cho du khách mê ẩm thực. Đến đây, bạn đừng quên ghé lại phố ăn đêm Jalan Alor với hàng chục quán ăn nằm san sát nhau, phục vụ từ các món ăn bản địa ngon nổi tiếng đến ẩm thực các nước khác. Từ 9h đêm đến khoảng 3h sáng là thời điểm nhộn nhịp và tấp nập nhất ở Jalan Alor. Các food court trong trung tâm thương mại hay trên phố Jalan Sultan Ismail cũng phục vụ nhiều món ngon Malaysia.

Khu phố Tàu (Chinatown Malaysia)

  • Đường chính: Jalan Petaling
  • Các trạm tàu điện: Pasar Seni, Maharajalela

Khu Chinatown chính là đường Petaling (Jalan Petaling), một con đường tập trung nhiều hàng quán người Hoa với giá cả bình dân. Bên cạnh đó, một số mặt hàng khác như: túi xách, quần áo, đồ lưu niệm cũng được bày bán. Khi mua sắm trên con phố này, bạn nên chú ý mặc cả vì giá các món hàng thường cao hơn 10 đến 50%.

ve may bay gia re di malaysia

Cách Jalan Petaling khoảng 5-10 phút đi bộ là Central Market. Đây là khu chợ truyền thống lâu đời của Kuala Lumpur, chủ yếu bán đồ lưu niệm, hàng thủ công mỹ nghệ.. đậm bản sắc của người dân địa phương.

Khu KLCC

  • Đường chính: Jalan Ampang
  • Đường xung quanh: Jalan Ramlee
  • Trạm tàu điện: KLCC

KLCC là khu vực xung quanh tháp đôi Petronas – biểu tượng nổi tiếng nhất của Malaysia. Ngay dưới chân tòa tháp, bạn có thể thấy trung tâm thương mại Suria KLCC, nơi có các nhãn hiệu thời trang đẳng cấp, sang trọng nhất.

 ve may baygia re di malaysia

Không chỉ tập trung tất cả các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới mà KLCC còn có cả các nhà hàng, quán cà phê, hiệu sách, phòng triển lãm nghệ thuật và rạp chiếu phim. Khu vực bên ngoài tháp đôi là công viên KLCC, đài phun nước phát nhạc và thánh đường Hồi giáo. Nếu muốn lên tháp đôi ngắm cảnh, ở khu KLCC là một sự lựa chọn đúng đắn, thuận tiện để dậy sớm xếp hàng.

KL Sentral

  • Đường chính: Jalan Stesen Sentral
  • Trạm tàu điện: KL Sentral

Tại thủ đô Kuala Lumpur, KL Sentral là trung tâm giao thông quan trọng nhất, nơi tập trung tất cả các phương tiện giao thông công cộng trong thành phố như: xe bus, tàu điện. Tất cả đều được trung chuyển và có điểm dừng đỗ tại KL Sentral. Hầu hết các chuyến xe bus/ tàu điện từ sân bay KLIA và KLIA 2 cũng dừng lại ở KL Sentral khi về đến thành phố. Bạn có thể mua vé của các hãng xe: Skybus, Aerobus ngay tại các quầy, từ người bán vé tại bến ở dưới hầm ra sân bay.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý trạm tàu điện trên cao KL Sentral không ở trong trung tâm này. Từ nơi xe bus đỗ, bạn mất khoảng 10 phút để đến trạm tàu điện KL Sentral. Bạn nên chọn thuê khách sạn, nhà nghỉ ở khu KL Sentral nếu có nhu cầu đi lại nhiều. KL Sentral cũng có khu vực gửi đồ thuận tiện dành cho khách du lịch. Từ KL Sentral, nếu cần bắt taxi, bạn phải mua vé ở quầy, mức giá tuỳ theo điểm đến. Cầm chiếc vé đã mua và chỉ cần chọn một chiếc taxi bất kỳ.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi