Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Bắc Kinh, Trung Quốc

12/01/2016 Vietnam Booking

Bắc Kinh có nghĩa là “kinh đô phía Bắc”, thủ đô Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa. Bắc Kinh đồng thời cũng là một trong bốn thành phố trực thuộc trung ương Trung Quốc, thành phố lớn thứ hai nước này về dân số, sau Thượng Hải.

Từ lâu, Bắc Kinh không chỉ là trung tâm chính trị, văn hoá và giáo dục của Trung Quốc mà còn là một điểm đến du lịch hấp dẫn khách tham quan. Để chuyến du lịch Bắc Kinh thêm trọn vẹn, ý nghĩa, bạn có thể tham khảo bài viết của đại lý vé AirAsia dưới đây và “bỏ túi” cho mình những kinh nghiệm hữu ích nhất nhé!

Thời điểm du lịch Bắc Kinh

Mùa thu là thời điểm tốt nhất để du lịch Bắc Kinh, lúc này thời tiết ôn hòa và ít du khách trong thành phố. Người Trung Quốc miêu tả về mùa thu bằng bốn chữ “thiên cao, khí hòa” tức trời cao và khí hậu ôn hòa mát mẻ. Mùa xuân không nhiều du khách nhưng có gió bụi, không mấy thuận tiện.

ve may bay di bac kinh gia re

Mùa hè (tháng 6 đến tháng 8) có thể xem là mùa cao điểm du lịch, vé máy bay đi Bắc Kinh, khách sạn Bắc Kinh và các dịch vụ du lịch khác đều đồng loạt nâng giá, còn Vạn lý Trường Thành thì dường như không chịu nổi sức nặng của vô số khách tham quan. Ngược lại, nếu bạn chịu được nhiệt độ lạnh thì mùa đông Bắc Kinh khá tuyệt. Du lịch Bắc Kinh vào mùa đông, bạn sẽ có cảm tưởng như, Bắc Kinh là của riêng bạn, đây là thời điểm nhiều khách sạn giảm giá, ưu đãi giá để thu hút du khách. Từ tháng 1 đến tháng 2 (dịp Tết) và mùa nghỉ lễ dài như Lễ Lao động, Ngày quốc khánh Trung Quốc, Bắc Kinh lúc nào cũng đông đúc.

Đi lại ở Bắc Kinh

Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc có đường hàng không kết nối với hầu hết các thành phố lớn trên thế giới. Việc của bạn chỉ là đặt vé và đáp chuyến bay xuống sân bay quốc tế Bắc Kinh (PEK), đi taxi về trung tâm thành phố, từ đó tỏa ra các điểm tham quan hấp dẫn khác bằng các phương tiên giao thông công công như, xe buýt, tàu điện ngầm hoặc xe lửa khi muốn kết nối đến các thành phố Trung Quốc khác.

Điểm du lịch hấp dẫn ở Bắc Kinh

Vạn Lý Trường Thành: Là công trình chiến lược phòng thủ quân sự nổi tiếng bậc nhất thế giới. Trường thành có tổng chiều dài khoảng 6.700km (riêng đoạn đi qua thủ đô Bắc Kinh dài khoảng 629km). Tường thành cao 7-8 mét và rộng trung bình khoảng 6 mét. Công trình được khởi công xây dựng dưới thời nhà Chu, kế tiếp qua các thời kỳ Xuân Thu (770 – 476 TCN), Chiến quốc (476 – 221 TCN). Những đoạn trường thành nổi tiếng và được bảo tồn khá nguyên vẹn có thể kể đến như: Bát Đạt Lĩnh, Mộ Điền Dụ, Cư Dung Quan, Thủy Quan,…

ve may bay di bac kinh

Tử Cấm Thành: Bạn nên đến Tử Cấm Thành khi cổng mở vào 8h30 sáng để yên tĩnh đi dạo giữa khoảng sân rộng lớn. Tử Cấm Thành là địa điểm đánh giá đúng đắn nhất đỉnh cao quyền lực và sự lớn mạnh của Vương triều Trung Hoa dưới hai triều đại Minh, Thanh. Dù Bắc Kinh có nhiều biến chuyển nhưng Tử Cấm Thành vẫn luôn được giữ nguyên. Hiện chỉ có khoảng 2/5 diện tích Tử Cấm Thành mở cửa cho khách tham quan. Đến đây, bạn có thể thuê tour hướng dẫn âm thanh giải thích ý nghĩa các ngôi đền bằng nhiều thứ tiếng.

Di Hòa Viên: Di Hoà Viên là cung điện mùa hè được xây dựng từ thời nhà Thanh, cách trung tâm thành phố Bắc Kinh 15 km về hướng tây bắc. Di Hoà Viên đặc biệt nổi tiếng với nghệ thuật hoa viên Trung Quốc truyền thống.

ve may bay gia re di bac kinh

Quảng Trường Thiên An Môn: Được đặt tên theo Thiên An Môn, một cổng thành ở phía bắc chia cách khu vực quảng trường với Tử Cấm Thành. Thiên An Môn được xem là biểu tượng của Bắc Kinh. Quảng trường nằm ở giữa hai cổng thành cổ xưa, đồ sộ: Thiên An Môn ở phía Bắc và Tiền Môn phía nam. Cận quảng trường là Đại hội đường Nhân dân và Viện bảo tàng quốc gia về Lịch sử Trung Hoa và Đại lộ Trường An rất có giá trị tham quan.

Ngoài những điểm đến nổi tiếng kể trên, khi du lịch với vé máy bay đi Bắc Kinh, vé máy bay đi Trung Quốc, bạn còn có dịp ghé thăm Thiên Đàn – nơi các hoàng đế nhà Minh, Thanh thực hiện nghi lễ tế trời; công viên Bắc Hải với hòn đảo lớn, ngôi chùa màu trắng xây dựng từ thế kỷ 17 và những khu vườn tươi đẹp; Sở thú và Công viên thủy sinh Bắc Kinh, một trong những công viên lớn và ấn tượng nhất thế giới; Chùa Lama nổi tiếng với tượng Phật làm bằng gỗ cao 18 mét; Vườn Bách thảo Bắc Kinh đầy hoa cỏ giữa thành phố ồn ào khói bụi…

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi