Rộn ràng lễ hội mùa xuân ở đất quan họ Bắc Ninh

03/12/2016 Vietnam Booking

Bắc Ninh một mảnh đất gắn liền với những truyền thông văn hóa đặc sắc của dân tộc Việt. Du lịch Bắc Ninh không chỉ được biết đến với làn điệu dân ca mượt mà, những danh lam thắng cảnh nổi tiếng mà Bắc Ninh còn là nơi diễn ra các lễ hội đặc sắc, thú vị. Đến Bắc Ninh mùa nào trong năm du khách cũng sẽ có dịp tham gia vào những lễ hội văn hóa đặc sắc của vùng kinh bắc này.

Du lịch Bắc Ninh mùa xuân có gì hay

Hội Lim

Mùa xuân là mùa lễ hội nhộn nhịp nhất trong năm ở Bắc Ninh. Hằng năm cứ đến mùa du lịch lễ hội là Hội Lim Bắc Ninh thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đổ về trảy hội chơi xuân. Hội Lim diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16 tháng một âm lịch, để tưởng nhớ hai vị sư tổ của làn dân ca quan họ là ông Hiếu Trung Hầu và Vua Bà.

Đến với hội Lim, khách du lịch trong nước và khách quốc tế được thưởng thức những làn điệu dân ca quan họ trữ tình của các làn anh, làn chị trứ danh nhất xứ kinh bắc này. Ngoài ra hội Lim còn tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí có truyền thống từ ngàn xưa như: chơi đu bay, chọi gà, tổ tôm điếm ,đấu vật, kéo co…

du lich bac ninh

Hội làng Đồng Kỵ

Làng Đồng Kỵ thuộc xã Đồng Quang, thị xã Từ Sơn. Hội diễn ra vào ngày mồng bốn tháng một âm lịch. Nghi lễ của hội diễn ra khá thú vị. Đó là lễ rước quả pháo gỗ khổng lồ có chiều dài 6 m, trang trí long ly quy phượng, được chạm trổ tinh xảo. Lễ hội là một trong những lễ hội được người dân địa phương coi trọng nhất nhằm tưởng nhớ công ơn vị tướng quân Thánh Thiên Cương.

Lễ hội chém lợn

Lễ hội chém lợn diễn ra vào ngày 6 tháng giêng âm lịch hằng năm. Đây là một lễ hội quan trọng đầu năm của người dân với mong muốn mang đến may mắn tài lộc trong năm mới. Đây là một trải nghiệm thú vị đối với khách du lịch nước ngoài khi viếng thăm Bắc Ninh.

Lễ hội bà chúa kho

Lễ hội bà Chúa Kho khai hội vào ngày 14 tháng giêng hàng năm. Đây là lễ hội thu hút rất nhiều du khách thập phương đến lễ hội và phúng viếng. Lễ hội có ý nghĩa đặc biệt đối với những người làm ăn kinh doanh, nghi thức cuối năm trả nợ, đầu năm đi vay bà chúa Kho đã trở thành một phong tục tồn tại lâu đời với mục đích cầu tài, cầu lộc của dân tộc Việt Nam.

Lễ hội đền Đô

Lễ hội đền Đô diễn ra vào ngày 15 tháng 3 âm lịch hàng năm. Lễ hội đền Đô là một lễ hội truyền thống có từ lâu đời, là nơi tưởng nhớ công lao của các vị vua đời Lý đã có công xây dựng và bảo vệ đất nước. Hằng năm, lễ hội đền Đô thu hút hàng ngàn người con đất Việt về Bắc Ninh hướng về cội nguồn, tưởng nhớ ông cha.

Lễ hội chùa bút tháp

Đi du lịch Bắc Ninh vào mùa xuân không thể không ghé đến lễ hội chùa Bút Tháp, là lễ hội truyền thống diễn ra vào ngày 23 và 24/3 âm lịch hàng năm. Lễ hội có những nét đặc sắc độc đáo chia làm hai phần. Phần lễ những hoạt động tín ngưỡng: Lễ cúng Phật, Lễ dâng hương, Lễ cúng Tổ… Phần Hội là các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, biểu diễn nghệ thuật chèo.

Đặt tour du lịch đi Bắc Ninh giá rẻ nhất

Sự ra đời của các công ty du lịch sẽ giúp cho các chuyến hành trình khám phá của du khách trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn nhiều. Thông qua sự hỗ trợ, tư vấn của công ty lữ hành, du khách có thể nhanh chóng đặt tour du lịch Bắc Ninh giá rẻ, tìm kiếm gói du lịch Bắc Ninh giá tốt hay cập nhật các dịch vụ đặt phòng khách sạn Bắc Ninh uy tín, chất lượng…

Vậy nên công ty du lịch chúng tôi chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các tín đồ du lịch bốn phương, luôn muốn mở rộng tầm nhìn và chinh phục những miền đất mới mẻ. Do đó khi có nhu cầu du lịch Bắc Ninh tiết kiệm, vui lòng liên hệ với nhân viên chúng tôi để được tư vấn lịch trình du lịch Bắc Ninh cụ thể, kinh phí du lịch Bắc Ninh, khách sạn Bắc Ninh … cũng như các yếu tố cần thiết khác.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi