Những món ăn nên thử trong chuyến du lịch Kon Tum của bạn

02/12/2016 Vietnam Booking

Đã đến du lịch Kon Tum thì phải nếm các món ăn đặc trưng nơi đây mới có thể hiểu được sự đặc sắc của vùng đất miền cao. Với các món ăn như: Gỏi lá, cá chua, gỏi cá kiến vàng, dế chiên… Khiến cho khách du lịch trong nước và nước ngoài đều cảm thấy mới lạ trước sự thơm ngon và hấp dẫn lạ thường của chúng.

Món ăn nên thử khi đến du lịch Kon Tum

Gỏi lá Kon Tum

Gỏi Lá là món ăn có đến hơn 40 loại lá khác nhau, từ rau cải, đinh lăng, lá sung, lá mơ, tía tô, hành, rau húng… đến lá xoài, ổi, lá chua, chùm ruột, … và những loại lá mà chỉ Tây Nguyên mới có. Món này được ăn kèm với thịt luộc ba chỉ thái mỏng. cá chép, tôm, bì, tiêu nguyên hạt và muối hạt.

mua tour du lich Kon Tum gia re

Thịt heo Măng Đen

Heo Măng Đen được nuôi bằng thức ăn núi rừng nên thịt săn chắc, lúc trưởng thành cũng chưa đến 20kg. Heo được làm sạch lông, tẩm gia vị sau đó quay nguyên con bằng lửa than đến khi da vàng giòn, tỏa mùi thơm phưng phức.

Cá gỏi kiến vàng

Đến Sa Thầy, Kon Tum để nếm món cá gỏi kiến vàng độc và lạ là điều không thể thiếu trong tour du lịch Kon Tum của bạn. Với cá được làm sạch, băm nhuyễn cùng kiến vàng còn non rồi dùng các gia vị như: ớt xanh, tiêu, thính gạo, khiến cho món ăn tỏa lên mùi thơm đầy hấp dẫn.

Xôi măng

Được nấu từ gạo nếp với măng rừng, tuy nguyên liệu cực kỳ đơn giản nhưng Côi Măng đã trở thành món ăn mà mỗi người Kon Tum đều yêu thích. Măng Xôi được làm từ măng tươi thái nhỏ vừa ăn, đem xào qua với gia vị. Gạo nếp đem ngâm với nước muối loãng pha thêm bột nghệ rồi mang đi hấp chín. Chỉ là một món ăn đơn giản với măng rừng và gạo nếp, nhưng hương vị đậm đà quyến rũ của nó là níu giữ không biết bao nhiêu khách đến di lịch Kon Tum.

Dế chiên dòn

Đế chiên là món ăn đặc trưng mà ai khi đến Kon Tum du lịch cũng nên nếm thử một lần. Với những chú dế được rửa sạch, ráo nước rồi chiên lên trong chảo dầu nóng sôi đã tạo ra thành phẩm là món dế chiên thơm lừng, giòn rụm

Thịt nhím

Các món thịt nhím đủ loại đã là điều không thể thiếu đối với du khách trong mỗi tour du lịch Kon Tum giá rẻ. Đến Kon Tum để thưởng thức các món như: nhím nướng than hồng, canh xương nhím nấu bột bắp, nhím gói lá dong, nhím nhồi ống lồ ô, , … Món nào cũng độc đáo, thơm ngon đến lạ thường.

Bún đỏ

Bún Đỏ là sự kết tinh của nhiều loại bún khác nhau, với các loại nguyên liệu được kêt hợp khéo léo tạo nên một món bún khác biệt. Với sợi bún đỏ bản, nước lèo hầm từ xương kết hợp với riêu cua, thịt ba chỉ, tôm khô… tất cả đã tạo nêm một tô bún đỏ nóng hổi, thơm lừng đặc trưng nơi xứ Kon Tum.

mua tour du lich Kon Tum gia re

Chuột đồng

Thịt chuột nướng và  gác bếp là hai món khiến cho bất cứ ai đến du lịch Kon Tum cũng phải tấm tắc khen ngon. Chuột sau khi làm sạch, xát chút muối rồi lấy que tre xiên thẳng, đem nướng trên bếp than đến khi vàng, tỏa hương thơm lựng. Khi nếm món này mà ăn kèm xoài chua, muối tiêu sẽ rất thích hợp

Cá chua

Đừng bao giờ chưa nếm thử món Cá Chua của đồng người Jẻ – Triêng mà đã kết thúc chuyến ghé thăm Kon Tum của bạn, đây là món ăn đậm đà hương vị của núi rừng. Với những lát cá săn chắc đã thấm gia vị khiến bất cứ ai đứng trước nó cũng không thể cưỡng lại được.

Đặt tour du lịch đi Kon Tum giá rẻ nhất

Sự ra đời của các công ty du lịch sẽ giúp cho các chuyến hành trình khám phá của du khách trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn nhiều. Thông qua sự hỗ trợ, tư vấn của công ty lữ hành, du khách có thể nhanh chóng đặt tour du lịch Kon Tum giá rẻ, tìm kiếm gói du lịch Kon Tum giá tốt, đặt phòng giá rẻ du lịch Kon Tum hay cập nhật các dịch vụ làm visa du lịch Kon Tum uy tín, chất lượng…

Vậy nên công ty du lịch chúng tôi chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các tín đồ du lịch bốn phương, luôn muốn mở rộng tầm nhìn và chinh phục những miền đất mới mẻ. Do đó khi có nhu cầu du lịch Kon Tum tiết kiệm, vui lòng liên hệ với nhân viên chúng tôi để được tư vấn lịch trình du lịch Kon Tum cụ thể, kinh phí du lịch Kon Tum, bảo hiểm du lịch Kon Tum … cũng như các yếu tố cần thiết khác.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi