Những điều cần lưu ý khi du lịch Uzbekistan

13/12/2016 Vietnam Booking

Là một trong những quốc gia kín nằm giữa Trung Á, tuy có tình hình an ninh ổn định nhưng nếu không cẩn thận, bạn có thể gặp phiền toái khi du lịch Uzbekistan. Một vài mẹo nhỏ bỏ túi sau đây sẽ giúp bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn và thú vị hơn đấy.

5 điều bạn cần lưu ý khi du lịch Uzbekistan

Kiểm tra hành lý, visa trước khi lên đường

Uzbekistan là đất nước khá xa với Việt Nam nên trước khi đi du lịch, tham quan hay công tác, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng từ tư trang, hành lý đến hộ chiếu, visa. Chỉ cần thiếu một trong những thứ quan trọng này thì chuyến đi của bạn sẽ khó trọn vẹn, vui vẻ.

Mặc đồ lịch sự, không lòe loẹt

Hầu hết người dân ở Uzbekistan theo đạo Hồi nên họ rất chú trọng trong cách ăn mặc. Do đó, để thích nghi tốt với văn hóa của người bản địa thì bạn nên ăn mặc lịch sự, tránh mặc đồ quá ngắn hay quá nổi bật.

nhung-dieu-can-luu-y-khi-du-lich-uzbekistan

Sử dụng tiếng Anh để giao tiếp

Mặc dù ngôn ngữ được sử dụng phổ biến ở Uzbekistan là tiếng Uzbek nhưng bạn có thể dùng tiếng Anh để giao tiếp với người bản địa. Nếu không thì bạn cứ dùng ngôn ngữ hình thể để diễn tả ý nghĩ của mình, bạn có thể yên tâm vì người dân ở đây vô cùng thân thiện và hiếu khách nên sẽ không bắt lỗi nhiều đâu.

Nên đi chung với nhiều người

Những năm trở lại đây, mặc dù tình hình an ninh của đất nước này được thắt chặt nhưng những vụ trộm, cướp vẫn thường xuyên xảy ra. Đối tượng mà chúng nhắm đến là những du khách, đặc biệt là phụ nữ. Do đó, để bảo đảm an toàn thì bạn nên đi chung với nhiều người, hạn chế đến những khu vực thưa thớt và tốt nhất là không cầm những vật giá trị như điện thoại, tiền bạc, laptop trên tay.

Tránh tiếp xúc với người bạn cho là tình nghi

Đó là cách hữu hiệu nhất giúp bạn tránh xa những rắc rối, phiền toái. Nếu không cẩn thận, bạn hoàn toàn có thể là nạn nhân của chúng trong các vụ lừa đảo.

Uzbekistan là đất nước xinh đẹp nên việc lựa chọn quốc gia này để du lịch, khám phá thì quả thật tuyệt vời. Chỉ cần bạn lưu ý một số điều trên thì chuyến hành tình tìm về lịch sử của con đường tơ lụa sẽ trở nên trọn vẹn hơn rất nhiều.

Đặt tour du lịch Uzbekistan giá rẻ

Nếu bạn đang có kế hoạch cho kỳ nghỉ cuối năm bằng việc đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là du lịch đến Uzbekistan thay vì chỉ xoay vòng du lịch trong nước thì còn chần chừ gì nữa mà không đến Công ty lữ hành uy tín để đặt tour giá rẻ. Nếu đặt tour trọn gói thì các bạn không cần lo lắng bất cứ điều gì từ việc xin visa đi Uzbekistan, đặt phòng khách sạn Uzbekistan hay việc đi lại, ăn uống, bởi tất cả đã có Công ty lữ hành lo chu tất. Nếu muốn có một chuyến du lịch Uzbekistan trọn vẹn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được ưu đãi với mức nhé hấp dẫn nhé.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi