Những điểm du lịch Campuchia hấp dẫn du khách

23/11/2016 Vietnam Booking

Đất nước Campuchia đang dần phục hồi sau triều đại khủng bố kinh hoàng của Khmer Đỏ. Những vấn đề lớn còn tồn tại ở quốc gia này là bom mìn, đói nghèo và cơ sở hạ tầng bị tàn phá nặng nề. Ngày nay, việc tái thiết và chữa lành vết thương chiến tranh đã gần như hoàn tất, cơ sở vật chất, các loại hình dịch vụ phát triển rõ rệt, và lượng khách đến du lịch Campuchia ngày càng đông.

Sức hút của du lịch Campuchia đến từ những ngôi đền Angkor tuyệt đẹp, những bãi biển nhiệt đới Sihanoukville ấn tượng, các tòa nhà thuộc địa và các điểm tham quan tự nhiên phong phú. Những điểm đến bạn không thể bỏ lỡ trong lịch trình tour du lịch campuchia có thể kể tới như:

Angkor Wat – khu đền Campuchia độc đáo

Angkor Wat (hay thành phố đền) là ngôi đền lớn nhất và ấn tượng nhất trong tất cả các ngôi đền thuộc quần thể Angkor. Đồng thời cũng là địa điểm du lịch Campuchia hàng đầu.

du lich campuchia gia re nhat

Angkor Wat được xây dựng vào khoảng nửa đầu thế kỷ 12 theo lệnh của vua Suryavarman II. Sự cân bằng, cấu trúc và vẻ đẹp kỳ vĩ khiến ngôi đền này trở thành một trong những di tích đẹp nhất thế giới. Bao quanh Angkor Wat là một hồ chứa nước rộng lớn, nước trong soi bóng tháp. Cách bố trí quần thể đền Angkor phản ánh ý tưởng xây dựng đền thờ truyền thống của người Khmer. Trong đó, Angkor Wat đại diện cho núi Meru, nhà của các vị thần trong Ấn Độ giáo.

Banteay Srei – thánh địa của các nữ chiến binh

Banteay Srei là một phần của khu phức hợp Angkor nhưng vì vị trí nằm cách 25 km về phía đông nhóm đền chính nên ngôi đền này thường được coi là một điểm du lịch Campuchia riêng biệt.

tour gia re di campuchia

Ngôi đền Banteay Srei được hoàn thành vào năm 967 SCN và được xây dựng chủ yếu bằng đá sa thạch đỏ. Đền được chạm khắc trang trí công phu. Đến tham quan đền, bạn vẫn có thể nhìn thấy rõ ràng các họa tiết. Banteay Srei là ngôi chùa lớn duy nhất tại Angkor không được xây dựng cho một vị vua, thay vào đó đền được xây dựng bởi Yajnyavahara – cố vấn của vua Rajendravarman.

Chùa Bạc (Chùa Phật Ngọc Lục Bảo)

Nằm trong khuôn viên Cung điện Hoàng gia Phnom Penh, Chùa Bạc là nơi cất giữ nhiều báu vật quốc gia như: vàng và tượng Phật Ngọc. Đáng chú ý nhất là Phật Ngọc và bức tượng Phật Di Lặc bằng vàng được trang trí với 9.584 viên kim cương. Các bức tường bên trong sân chùa Bạc được trang trí đa dạng bằng màu sắc và chi tiết của huyền thoại Ramayana, được sơn từ năm 1903 đến năm 1904 bởi 40 nghệ sĩ Khmer.

tour du lich campuchia

Đền Bayon –  tuyệt tác của vương quốc Khmer xưa

Đền Bayon là một phần trong quần thể Angkor, một trong những điểm đến Campuchia nổi tiếng thế giới. Điểm nổi bật nhất của đền Bayon là có hơn 200 gương mặt đá khổng lồ nhìn ra các hướng. Những mặt cười bí ẩn nơi này khiến nhiều du khách tò mò, thích thú.

tour campuchia gia re

Nhiều người cho rằng những khuôn mặt trên đá ấy khắc họa chính nhà vua Jayavarman VII, số khác cho rằng đây là khuôn mặt Đức Phật cười hiền, an tĩnh tượng trưng cho Giác Ngộ. Đền được vua Jayavarman VII cho xây dựng vào thế kỷ 12 như một phần mở rộng của thủ đô Angkor Thom. Đền Bayon ngày nay là một phần của Công viên Khảo cổ Angkor – Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, một điểm tham quan Campuchia hút khách.

Tonle Sap – Biển Hồ Campuchia

Tonle Sap là hồ nước ngọt lớn nhất Đông Nam Á và có tầm quan trọng đặc biệt đối với người dân Campuchia. Diện tích của hồ mở rộng và co lại đáng kể tùy theo mùa. Từ tháng 11 đến tháng 5 là mùa khô của Campuchia, nước hồ Tonle Sap chảy vào sông Mekong ở Phnom Penh. Tuy nhiên, khi những cơn mưa lớn bắt đầu vào tháng 6, dòng chảy Tonle Sap đổi hướng, mặt hồ mênh mông nước. Tonle Sap là nơi có cộng đồng người Chăm, người Việt và nhiều dân tộc khác sống ở các làng nổi quanh hồ.

du lich campuchia gia re

Ngoài các điểm đến kể trên, Sihanoukville (Kampong Som) – thành phố cảng và khu du lịch biển tuyệt đẹp trên vịnh Thái Lan cũng là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ khi tham gia tour du lịch giá rẻ đi Campuchia. Sihanoukville hấp dẫn du khách bởi những bãi biển cát trắng và các hòn đảo nhiệt đới ngoài khơi.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi