Khám phá nét đặc sắc trong ẩm thực Nhật Bản

23/11/2017 Vietnam Booking

Góp phần không nhỏ vào tinh hoa văn hóa của nhân loại phải kể đến là nền ẩm thực Nhật Bản. Ẩm thực Nhật Bản đa dạng, tinh tế từ khâu chuẩn bị, chế biến cho đến trình bày thành phẩm và nó cũng không quá lạm dụng nhiều vào gia vị mà đa phần chú trọng làm nổi bật hương vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên của món ăn. Đến xứ sở hoa anh đào với tấm vé máy bay đi Nhật Bản Air Asia, thưởng thức món ăn tại đây, bạn sẽ cảm nhận được hương vị các món ăn Nhật thường thanh tao, nhẹ nhàng và phù hợp với thiên nhiên từng mùa.

Săn vé máy bay rẻ đi Nhật Bản thưởng thức món ngon tuyệt vời

Được đánh giá là một trong những đất nước có nền ẩm thực phong phú, đặc sắc, Nhật Bản sở hữu cho mình rất nhiều món ngon, hạ gục thực khách kể cả những vị khách khó tính ngay từ lần đầu nếm thử. Dưới đây là một số món ngon bạn nên thưởng thức khi du lịch Nhật Bản cùng vé máy bay khuyến mãi:

Sushi

Đứng đầu danh sách những món ngon đặc sản Nhật Bản phải kể đến là món sushi. Đây là món ăn được nhiều người nhắc đến về ẩm thực Nhật và ở một góc độ nào đó, có thể xem sushi là hình ảnh biểu tượng cho ẩm thực Nhật Bản. Sushi thường được cắt theo khoanh, người ta thường ăn kèm với nước tương, wasabi và gừng ngâm chua. Khi dùng nên cho cả miếng vào miệng để cảm nhận trọn vẹn hương vị thơm ngon, đậm đà trong từng khoanh.

vé máy bay đi nhật bản

Món sushi truyền thống Nhật Bản – Ảnh: sưu tầm

Du lịch Nhật Bản cùng vé máy bay đi Tokyo giá rẻ, thưởng thức cái vị là lạ của cơm trộn dấm, vị béo ngầy ngậy và mát của cá sống cùng vị cay nồng của wasabi xông lên mũi sẽ khiến du khách nhớ mãi không quên. Thành phần chủ yếu nhất của món sushi vẫn là cá ngừ, mực và tôm kèm với dưa leo, củ cải muối và trứng ngọt tráng mỏng.

Tempura

Ẩm thực Nhật Bản không thể thiếu tempura, đây là món ăn xếp sau món sushi nổi tiếng. Tempura có xuất xứ từ Châu Âu, được những những người truyền giáo Bồ Đào Nha mang đến. Sau đó, tempura đã được cải biến lại cho phù hợp với khẩu vị của người Nhật.

vé máy bay đi nhật bản giá rẻ

Món tempura thơm ngon – Ảnh: sưu tầm

Tempura bao gồm các loại hải sản phổ biến như tôm, mực, cá; một số loại rau củ như bí ngô, cà dái dê, khoai lang, lá tía tô, ớt ngọt, đỗ ván được tẩm bột mì rán ngập trong dầu. Sự khác biệt giữa tempura với các món có tẩm bột rán khác chính là ở bột, dầu, nước chấm và loại gia vị ăn kèm. Dưới óc sáng tạo cùng sự khéo léo, tỉ mĩ trong cách chế biến, trang trí người Nhật đã tạo ra tempura với nhiều hình dáng độc, lạ và đặc biệt thơm ngon. Du khach  mua vé máy bay từ Hà Nội đi Nhật Bản sẽ thấy tempura được sử dụng như một món ăn nhẹ trong các bữa cơm hằng ngày.

Wasaghi

Wagashi hay còn gọi là các món bánh truyền thống của Nhật Bản, được làm từ bột nếp, nhân đậu, hoa quả, được trình bày khá đẹp mắt và thường dùng trong các tiệc trà đạo truyền thống. Chính vị ngọt dịu của wagashi sẽ làm giảm đi vị chát của trà xanh. Vì vậy người ta luôn dọn món bánh này vào bữa trà, dùng với một cây xiên nhỏ.

mua vé máy bay đi nhật bản

Wagashi còn gọi là các món bánh truyền thống của Nhật Bản – Ảnh: sưu tầm

Đây là món bánh thường được tặng trong các buổi lễ cưới, sinh nhật…wagashi tượng trưng cho sự hài hòa với thiên nhiên. Đặc biệt tùy vào đặc điểm mỗi mùa, người nghệ nhân làm wasaghi sẽ dùng những lọai nguyên liệu khác nhau, phù hợp với mùa đó để cho ra đời những chiếc bánh wagashi độc đáo.

Rượu Sake

Rượu sake không chỉ là một loại đồ uống trong các bữa ăn mà đối với Nhật nó còn mang ý nghĩa là cầu nối giữa con người với con người, cầu nối giữa con người với thần linh. Rượu sake khác với nhiều loại rượu danh tiếng khác trên thế giới bắt nguồn từ vị trí địa lý cách biệt của Nhật Bản.

tìm vé máy bay đi nhật bản

Rượu sake nổi tiếng Nhật Bản – Ảnh: sưu tầm

Trải qua nhiều thế kỉ, người Nhật vẫn giữ phương pháp làm rượu sakê độc đáo của mình như bảo tồn một nét văn hóa riêng vốn có từ trước. Loại rượu này có thể dùng khi nguội, khi ấm hoặc nóng tùy theo mùa và theo loại sake.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi