Uzbekistan quốc gia gắn liền Con đường tơ lụa nổi tiếng

13/12/2016 Vietnam Booking

Cộng hòa Uzbekistan là đất nước nằm ngay trung tâm của Trung Á. Không chỉ nổi tiếng với nền kinh tế phát triển mà nơi đây còn được biết đến có tình hình chính trị ổn định nhất khu vực. Nhưng về văn hóa thì ít ai biết được nơi đây là cái nôi của các nền văn minh phát triển ở châu Á và đặc biệt là trạm dừng chân của các thương nhân trên Con đường tơ lụa trước đây. Với bề dày về lịch sử phát triển, chắc chắn vùng đất “kín” này sẽ có nhiều điều để khám phá, cùng tìm hiểu xem “viên ngọc quý” giữa sa mạc có những đặc điểm gì nổi bật nào.

Du lịch Uzbekistan – Điểm đến độc đáo thú vị

Ngọn tháp hơn 2000 tuổi

Ngọn tháp Kalyan (được xây dựng tại thành phố Bukhara) được xem là ngọn tháp cao nhất ở khu vực Trung Á trong một thời gian dài trước đây. Ngọn tháp đồng thời cũng là “ngọn hải đăng” trên cạn vì đêm nào ngọn đuốc ở đỉnh cũng được thắp sáng dẫn đường cho những thương nhân vào thành phố. Nếu tận mắt chứng kiến, bạn sẽ nghĩ nó chỉ mới xây dựng khoảng chừng 50 năm, nhưng số tuổi thật sự của nó đã là 2300 năm. Đến bây giờ, ngọn tháp vẫn hiên ngang, vững chài trước nắng gió của vùng sa mạc và người dân ở đây xem nó như biểu tượng của thành phố.

Ngoài công trình kiến trúc trên, thành phố Bukhara còn bảo tồn nguyên vẹn những lăng mộ cổ, nổi bật nhất là lăng mộ của Ismail Samani được xây dựng từ thế kỷ thứ 10. Bên cạnh đó, các tháp gạch hay những nhà thờ hồi giáo ở thế kỷ 11 cũng được lưu giữ đến ngày nay.

kham-pha-uzbekistan-quoc-gia-gan-lien-con-duong-to-lua-noi-tieng

Thành phố đá Tashkent

Tashkent là thủ đô của Uzbekistan, được biết đến là một trong những trung tâm phát triển của khu vực Trung Á. Ít ai biết rằng, thành phố ốc đảo tuyệt đẹp này từng đóng vai trò quan trọng trên con đường Tơ Lụa – nối liền phương Đông và phương Tây. Thời đó, các thương gia thường nghỉ chân tại đây, đồng thời mua bán, giao dịch các loại hàng, đặc biệt là đá quý nên thành phố này có tên là thế giới đá, hay người ta hay gọi là thế giới thạch lam.

Hiện nơi đây đã phát triển rực rỡ nhưng nếu có dịp du ngoạn thành phố này, bạn sẽ cảm nhận được không khí giao thương từ ngàn đời xưa.

Nhà thờ Hồi giáo Imam Hazrat

Được xây dựng với những bản khắc gỗ, đây được xem là công trình kiến trúc vô cùng độc đáo. Nếu bạn đã mua tour du lịch Uzbekistan thì nhất định phải đến đây để chiêm ngưỡng kiệt tác của người xưa. Hẳn với sự pha trộn của cảnh quan, thiên nhiên và ánh sáng sẽ khiến bạn tưởng như lạc vào xứ sở thần tiên tươi đẹp hay ngỡ như đang ở trong câu chuyện cổ tích.

Quảng trường độc lập

Nằm ngay trung tâm thành phố Tashkent, nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp độc đáo của đài phun nước hòa lẫn với thứ ánh sáng lung linh tỏa ra mỗi khi màn đêm buông xuống. Sẽ thật tiếc cho những ai không được tận mục sở thị những công trình lộng lẫy này khi đã đặt chân du lịch Uzbekistan.

Đặt tour đi Uzbekistan giá rẻ nhất

Với sự phát triển của ngành du lịch như hiện nay thì việc đặt tour du lịch trong nước hay du lịch nước ngoài, đặc biệt đặt tour du lịch Uzbekistan vô cùng dễ dàng. Bạn chỉ lựa chọn tour, còn các công việc còn lại như xin visa đi Uzbekistan, đặt phòng khách sạn Uzbekistan hay việc ăn uống, đi lại đều đã có chúng tôi lo.

Nếu bạn đang có ý định tận hưởng kỳ nghỉ cuối năm trọn vẹn bên gia đình ở một đất nước xinh đẹp như Uzbekistan thì hãy liên hệ với chúng tôi để sở hữu tour với mức giá hấp dẫn nhất.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi