Ẩm thực tuyệt hảo tại đảo Bali

05/10/2017 Vietnam Booking

Săn vé máy bay giá rẻ đi Bali để bạn có cơ hội du lịch đến hòn đảo xinh đẹp của Indonesia được mệnh danh là thiên đường nhiệt đới. Bali nổi tiếng với những cảnh quan thiên nhiên xinh đẹp, những bãi biển cát trắng thơ mộng trải dài, những đền chùa sừng sững hướng ra biển khơi. Không chỉ có vậy, nơi đây còn được biết đến là thiên đường ẩm thực nhiều màu sắc và gia vị đặc trưng mà không nơi nào có được. Chính những món ăn tại Bali đã níu giữ, mê hoặc du khách khi đến đây tham quan và nghỉ dưỡng.

Mua vé máy bay đi Bali thưởng thức món ngon tuyệt vời

Đảo Bali có rất nhiều món ăn đặc sản, đặc trưng, nổi bật với hương thảo mộc và gia vị địa phương, thường được dùng trong những ngày lễ lớn tôn vinh sự sống của người Hindu. Đến đây du lịch bạn sẽ được thưởng thức nhiều món ăn tuyệt ngon và đậm đà, đồng thời qua đó giúp bạn hiểu thêm về văn hóa và con người nơi đây.

Babi guiling – Lợn sữa quay

Babi guiling được xem là đặc sản của đảo Bali khiến bất kỳ du khách nào khi du lịch với vé máy bay từ Tp Hồ Chí Minh đi Bali cũng không tiếc thời gian chờ đợi để thưởng thức. Yêu cầu về thịt lợn trong món này rất cao bởi lợn dùng để chế biến phải là lợn con đang trong kỳ bú sữa mẹ và phải nặng khoảng 70 kg.

ve may bay di bali

Qui trình chế biến như sau: nghệ phải được chà khắp bề mặt da lợn, bên trong ruột nhồi hỗn hợp rau mùi, sả, lá chanh , lá salam, hẹ tây đỏ, gừng, hạt tiêu đen, tỏi và riềng. Sau khi đã ướp gia vị xong, lợn sẽ được nướng trên bếp than bề mặt phủ lớp vỏ dừa hoặc gỗ tạo mùi thơm đặc biệt.

Bebek betutu – Vịt hầm

Đây là món ăn đặc sản, được dùng trong những ngày lễ quan trọng. để thưởng thức được món ăn này bạn phải đặt trước 1 ngày hay xa hơn vì thời gian nấu và chế biến Bebek betutu rất lâu và công phu.

ve may bay di bali gia re

Qui trình chế biến Bebek betutu như sau: thịt vịt sẽ được chà xát với me đã xoay nhuyễn và muối để làm sạch mùi hôi, giúp cho miếng thịt được mềm. Sau khi đã xong công đoạn cơ bản thì sẽ nhồi trứng, lá sắn cùng hỗn hợp gia vị đặc biệt bumbu rajeng. Để món Bebek betutu ngon và đậm đà nhất thiết phải có bumbu rajeng. Cuối cùng vịt được bọc trong “upeh” hoặc lá chuối và hầm cho đến khi nào thịt rời khỏi xương thì xem như món Bebek betutu đã hoàn thành.

Sate lembat – thịt xiên nướng

Được xem là món ăn phổ biến trên đường phố và tại các khu chợ đông đúc đảo Bali. Món ăn này trông rất hấp dẫn, bắt mắt khi những xiên thịt được nướng trên bếp với mùi vị thơm nồng, tạo cảm giác thèm thuồng khi bắt gặp. Với món ăn này: thịt sẽ được băm nhỏ, giã nhuyễn trong cối cùng với dừa nạo và bumbu.

ve may bay gia re di bali

Tùy theo mỗi vùng và khẩu vị của từng người mà gia vị có thể thêm hay bớt không giống nhau. Từng lớp thịt dày đắp xung quanh xiên tre và nướng trên lửa than nóng. Quá hấp dẫn và ngon đúng không nào, bạn còn chờ gì nữa mà không book vé máy bay giá rẻ đến Bali và thưởng thức mùi vị tuyệt vời mà Sate lembat mang lại.

Cơm chiên Nasi goreng

Cơm chiên Nasi goreng  là món ăn ngon được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ưa chuộng khi mua vé máy bay khứ hồi đi Bali đến đây. Cơm chiên Nasi goring được làm từ những hạt gạo dẻo thơm nấu trong nước cốt dừa, sau đó đem chiên giòn trong nước sốt me và ớt, cùng tôm, thịt và một số loại rau củ. đây là món ăn vừa ngon, vừa bổ lại vừa rẻ, giá thành không cao so với nhiều món ngon đặc sản tại đây.

mua ve may bay di bali

Tuyệt vời hơn khi bạn kết hợp món cơm chiên Nasi goreng với nộm bắp cải, trứng ốp la, xúc xích, dưa chuột, nước tương…

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi