Ẩm thực – nét độc đáo thu hút khách du lịch Phú Thọ

08/12/2016 Vietnam Booking

Đến du lịch Phú Thọ vùng đất của các vị vua Hùng, nơi đây có những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vỹ cùng các lễ hội truyền thống rất hấp dẫn. Nhưng văn hóa ẩm thực của Phú Thọ luôn là khiến bước chân của những du khách phải dừng lại. Với những món ăn đặc sản như: bánh tai, cơm nắm, rau sắn…tuy chỉ là những món ăn dân dã nhưng lại thơm ngon lạ thường.

Những món ngon nên thử khi du lịch Phú Thọ

Bánh tai

Đến Phú Thọ thì món bánh Tai là một đặc sản mà hầu như làng quê nào cũng có. Bánh có hình dạng giống với tai, được làm từ nguyên liệu rất đơn giản: gạo tẻ, thịt lợn và gia vị nhưng lại mang một hương vị thơm ngon đậm đà.

Thịt chua

Thịt chua – món ăn đặc trưng của người Mường, tỉnh Phú Thọ. Trong tour du lịch giá rẻ Phú Thọ chắc chắn bạn sẽ được ghé thăm bản xứ người Mường và nếm thử món thịt chua nơi đây.

Rêu nướng

Nếu bạn không biết Rêu cũng có thể ăn được thì hãy đặt một tour du lịch giá rẻ đến Phú Thọ để tìm hiểu về món ăn này. Với nguyên liệu chính là rêu được làm sạch trộn với tỏi, muối, mì chính, hành, mỡ lợn rồi gói lá đu đủ. Sau đó đem nướng trong than hồng đến khi lớp lá đu đủ ngoài cùng cháy đen thì bạn sẽ ngửi được hương vị rêu hòa với tỏi và các gia vị tạo ra một vị ngon đặc biệt.

mua tour du lich phu tho gia re

Cơm nắm lá cọ

Để nấu được món cơm nắm lá cọ, phải có lá cọ non sau đó cơm nấu chín được nắm tròn lại, lăn nhuyễn rồi cho vào tàu cọ, túm lại buộc một đầu lăn lại cho chặt.Món ăn này được dùng kèm với muối vừng hoặc sườn lợn rang muối đều rất ngon.

Rau sắn

Với chuyến du lịch trong nước đến đất Phú Thọ thì bạn không thể nào bỏ lỡ món rau sắn. Món ăn làm từ ngọn của cây sắn xanh sinh trưởng trên những núi. Khi hái được chọn rất kỹ lưỡng rồi đem về rửa sạch vò với muối. Món lá sắn kho cùng tép là món ăn vô cùng hấp với hương thơm riêng biệt, ngậy ngậy, bùi bùi.

Cọ ỏm

Đây là món ăn dù khách du lịch nước ngoài hay trong nước ghé thăm Phú Thọ đều muốn thưởng thức một lần. Những quả cọ được thả vào nước đun nóng liu riu từ 5 đến 10 phút rồi cho ra rổ đến khi ráo nước là có thể ăn.

mua tour du lich phu tho gia re

Thịt chó Việt Trì

Đến du lich Phú Thọ không thể không ăn thịt chó Việt Trì. Thịt chó Việt Trì có sức hấp dẫn rất bởi hương vị đậm đà và tay nghề khéo léo của những đầu đầu bếp lão luyện tay nghề nơi đây. Khi nếm bạn sẽ cảm nhận thịt mềm, thơm, cái vị ngày ngậy khiến người ăn lưu luyến không thôi.

Đặt tour du lịch đi Phú Thọ giá rẻ nhất

Sự ra đời của các công ty du lịch sẽ giúp cho các chuyến hành trình khám phá của du khách trở nên dễ dàng, thuận tiện hơn nhiều. Thông qua sự hỗ trợ, tư vấn của công ty lữ hành, du khách có thể nhanh chóng đặt tour du lịch Phú Thọ giá rẻ, dịch vụ làm visa cho khách nước ngoài, tìm kiếm gói du lịch Phú Thọ giá tốt, đặt phòng giá rẻ du lịch Phú Thọ….

Vậy nên công ty du lịch chúng tôi chính là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho các tín đồ du lịch bốn phương cho dù bạn là khách du lịch nước ngoài hay trong nước, luôn muốn mở rộng tầm nhìn và chinh phục những miền đất mới mẻ. Do đó, khi có nhu cầu du lịch Phú Thọ tiết kiệm, vui lòng liên hệ với nhân viên chúng tôi để được tư vấn lịch trình du lịch Phú Thọ cụ thể, kinh phí du lịch Phú Thọ, bảo hiểm du lịch Phú Thọ … cũng như các yếu tố cần thiết khác.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi