5 điều bạn cần lưu ý khi du lịch Trung Quốc

12/12/2016 Vietnam Booking

Trung Quốc là một trong những điểm đến được nhiều người lựa chọn bởi không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ mà còn có nền văn hóa độc đáo lâu đời. Để chuyến hành trình khám phá đất nước xinh đẹp diễn ra trọn vẹn và thú vị, bạn nên ghi vào sổ tay một số lưu ý nho nhỏ dưới đây nhé, nó sẽ giúp bạn gỡ rối trong những tình huống khó khăn đấy.

5 điều bạn cần nhớ khi đi du lịch Trung Quốc

Chọn thời điểm du lịch thích hợp

Khí hậu của Trung Quốc không giống Việt Nam nên bạn cần lựa chọn một thời điểm phù hợp, tốt nhất là đi vào mùa xuân hoặc mùa thu vì lúc thời tiết khá ấm áp, dễ chịu. Còn nếu bạn muốn chiêm ngưỡng những kiệt tác “nước đóng băng” thì đi vào mùa đông hoặc muốn đắm mình dưới dòng nước trong xanh, mát mẻ ở những thác nước tuyệt đẹp thì mùa hè lựa chọn lý tưởng nhất.

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng về vấn đề này vì lãnh thổ Trung Quốc rất rộng, lại có hàng ngàn địa điểm du lịch, các hoạt động văn hóa, lễ hội cũng diễn ra xuyên suốt trong năm nên bạn tha hồ lựa chọn.

Lưu ý trong thủ tục xuất nhập cảnh

Đây là điều bạn cần quan tâm và chuẩn bị kỹ lưỡng khi du lịch nước ngoài, đặc biệt là đi du lịch Trung Quốc. Theo đó, bạn cần điền đầy đủ và chính xác những thông tin vào tờ khai thủ tục xuất nhập cảnh và hải quan tại sân bay. Khi nhập cảnh vào Trung Quốc, bạn cũng điền vào tờ khai được cấp trên máy bay và tờ khai kiểm dịch, bạn nên nhớ là phải giữ lại các tờ khai xuất nhập cảnh và hải quan để khi về tiện dùng.

Không mang theo tài liệu mật, vũ khí, chất cấm

Đây là những điều rất cấm kỵ khi xuất cảnh sang Trung Quốc. Bạn không được mang theo giấy tờ, tại liệu của cơ quan hay công ty, vũ khí, vật liệu nổ hay các chất cấm khác. Trái cây tươi cũng là thực phẩm không được phép nhập cảnh vào Trung Quốc.

5-dieu-can-luu-y-khi-du-lich-trung-quoc

Nên “thủ sẵn” một ít đồ ăn

Hầu hết các món ăn ở Trung Quốc đều không hợp khẩu vị với người Việt Nam nên bạn cần chuẩn bị sẵn một ít mì gói, cháo ăn liền hoặc các gia vị như muối, vừng để phòng trường hợp không thể thưởng thức những món ăn tại đây.

Kinh nghiệm khi mua sắm

Trước khi quyết định mua một món đồ gì, bạn cũng cần lựa chọn thật kỹ bởi rất có thể mặt hàng đó giống nhau về hình dáng, màu sắc nhưng khác nhau về chất lượng, giá cả. Bên cạnh đó, bạn cũng cần mặc cả giá (vì những người bán hàng ở Trung Quốc thường có thói quen nói thách rất cao), nếu chưa quen tính nhẩm với Nhân dân tệ thì bạn có thể dùng máy tính để tránh sai sót.

Đặt tour du lịch Trung Quốc giá rẻ nhất

Những năm trở lại đây, sức hút của các tour du lịch Trung Quốc không thua kém gì những tour du lịch trong nước, bởi đất nước này không chỉ gần chúng ta về khoảng cách địa lý mà còn là điểm đến tuyệt vời, thú vị.  

Nếu bạn có ý định làm một tour du lịch đến Trung Quốc nhưng không biết phải lên kế hoạch ra sao, chuẩn bị những gì thì đừng ngại ngần mà hãy tìm đến những Công ty du lịch, lữ hành uy tín nhé.

Khi đặt tour du lịch Trung Quốc tại những Công ty này, bạn sẽ không cần lo lắng về bất cứ điều gì từ việc xin visa đi Trung Quốc, đặt phòng khách sạn hay việc ăn uống, đi lại, bởi tất cả đã có chúng tôi lo. Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ thật thú vị trong những ngày cuối năm ở Trung Quốc thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để đặt tour du lịch vói giá rẻ nhất.

Hình Ảnh

Air Asia

air asia khuyen mai di thai lan

air asia khuyen mai di malaysia

Facebook

Vé Máy Bay Khuyến Mãi